Có cần phải nhổ răng khi niềng răng không?


Bạn đọc hỏi: "Chào các bác sĩ tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, Hiện tại răng em đang có tình trạng hô, các răng bị mọc sai lệch làm cho sai lệch khớp cắn dẫn đến việc ăn uống và giao tiếp khó khăn cũng như giao tiếp với mọi người. Hiện tại em đang có ý định ứng dụng niềng răng thẩm mỹ để khắc phục tình trạng này. Do được nhiều người nói là niềng răng buộc phải nhổ răng mới có thể thực hiện được. Điều này khiến em rất lo ngại về việc phải nhổ răng mới niềng răng được. Xin chân thành cám ơn các bác sĩ nha khoa" ( Kim Sa - Sài Gòn )

Nha sĩ trả lời: Xin cám ơn bạ Kim Sa đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn chúng tôi, với câu hỏi: " có cần phải nhổ răng khi niềng răng không?". Chúng tôi xin trả lời như sau:
nieng-rang-co-phai-nho-rang-khong
Niềng răng có phải nhổ răng không?

Niềng răng có phải nhổ răng không? Đây là thắc mắc rất được mọi người hỏi khi nhắc đến niềng răng. Khi chỉnh nha với phương pháp mắc cài, đòi hỏi giữa các răng phải có không gian trộng để răng di chuyển.  Bởi đó, 1 vài vấn đề các răng quá khít với nhau, bác sĩ sẽ buộc phải nhổ vài cái răng để mở rộng không gian để răng di chuyển.

Đối tượng nào nieng rang khong nho rang? vì không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng mới có thể niềng răng, đối với một vài trường hợp răng bị thưa và không đều, do đã có đủ khoảng trống để răng xoay chuyển nên sẽ không nhất thiết phải nhổ răng. Còn có trường hợp các răng có kích thước vừa và mức độ sai lệch của răng ít thì không cần nhổ.

Việc nhổ răng là điều bắt buộc với các tình trạng răng mọc nhiều, chen chúc nhau, răng mọc thừa, răng có  kích thước to.

Nhổ răng để niềng răng có ảnh hưởng xấu gì không?

Đối với trường hợp phải nhổ răng nhằm niềng bạn không nên quá lo ngại, việc nhổ răng để niềng không hại như trường hợp mất răng thông thường. bởi khi đã được nhổ và trải qua thời gian chỉnh nha khoảng trống mất răng sẽ được lấp đầy khi đó những răng đã được dịch chuyển đến đúng chỗ đã chỉ định.

Khi tình hình thực trạng răng hàm mặt của bạn bắt buộc chuyên gia nha khoa phải nhổ răng và thực sự bạn không hề muốn điều này. Thì vẫn còn giải pháp là bạn có thể chọn niềng răng với phương pháp chỉnh nha bằng Invisalign. Vậy niềng răng invisalign là gì và gia nieng rang invisalign ra sao?

Chỉnh nha không nhổ răng Invisalign là gì?

nieng-rang-khong-can-nho-rang
Phương pháp niềng răng không cần nhổ răng.

Niềng răng bằng Invisalign hoặc còn gọi là niềng răng chỉnh nha tháo lắp, là công nghệ niềng răng chỉnh nha để ý các khay nhựa trong suốt nhằm tác động làm ra lực ảnh hưởng liên tục, đưa răng dịch chuyển đến nơi theo ý đồ điều trị của bác sĩ nha khoa.

Niềng răng với Invisalign tốn bao nhiêu tiền?

Hiện nay , khi có nhu cầu niềng răng chỉnh nha mà không nhất thiết phải nhổ răng, khách hàng thường chọn niềng răng chỉnh nha không mắc cài invisalign nhằm giữ nét thẩm mỹ và không phải nhổ răng mới có thể niềng răng thẩm mỹ, dịch vụ này tiến hành nhờ vào các khay chỉnh nha trong suốt được thiết kế dành riêng cho mỗi người với kích thước khác nhau.
Invisalign-gia-bao-nhieu
Niềng răng Invisalign giá bao nhiêu?

Việc chỉnh nha với khay Invisalign có mức ngân sách chi tiêu khá cao do đây là khí cụ được sản xuất bằng các công nghệ hiện đại cũng như việc bạn cần thay nhiều máng niềng trong suốt thời hạn niềng răng chỉnh nha ,trong suốt quá trình niềng răng mất khoảng từ 30 đến 40 máng niềng tùy thuộc vào tình trạng sai lệch của răng bạn như thế nào.

1 Ca niềng răng với invisalign dao động trong khoảng từ 80 triệu đến 120 triệu, mức chi phí cao hay thấp còn phụ thuộc vào yếu tố sức khỏe răng miệng của bạn như thế nào , khi có bệnh lý răng miệng thì bạn buộc phải điều trị khỏi hẳn các bệnh lý này trước khi được thực hiện niềng răng.

Qua những thông tin giải đáp trên, hi vọng đáp ứng được câu hỏi của bạn Kim Sa là "việc niềng răng có cần nhổ răng không?". Nếu vẫn còn những câu hỏi gì về các dịch vụ nha khoa khác vui lòng liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số hotline 1900 7103 để có thể nhận được những sự tư vấn tốt nhất.

Trước
Đây là bài mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget